Ăn đêm ở Sài Gòn (Saigon street food)

Người ta ăn đêm không hẳn là do đói mà chỉ là muốn xa cách mạng mẽo một chút mà thôi, ra ngoài và hít chút khí trời, nhìn người qua lại, nhìn đời đưa đẩy.

IMG_3632

Quéo quèo, thay vì cà phê bệt hay Phúc Long, trà đào thành phố này nọ thì cũng có thể đổi gió với sữa chua dẻo và trái cây dĩa quen thuộc. Không biết khi nào mà một cuộc cách mạng matcha bắt đầu bùng nổ ở thành phố Hồ Chí Minh :)) Ban đầu thì người ta săn lùng matcha kitkat bằng mọi giá rồi các thương hiệu bắt đầu ăn theo làm ra đủ mọi thứ trên đời như bánh bao trà xanh, kem trà xanh, kẹo trà xanh, bánh bông lan trà xanh, sữa chua trà xanh, trà sữa trà xanh… Ban đầu còn hào hứng, chứ sau này cứ thấy là ngán ngẩm.

 

Trà xanh trong lòng tôi chỉ có Green tea latte của Phúc Long chan thôi ❤

Cái quán này cặp bờ kè gần với chung cư gì đó quên tên rồi. Cũng là do anh chị dắt đi ăn thôi, sữa chua dẻo ăn tạm tạm nhưng chủ yếu là người đưa chuyện quan trọng hơn thức ăn nhiều.

IMG_3638Cái bò nướng lửa hồng này thì quá quen thuộc rồi. Một phần đầy đủ khoảng gần 40k, có rất nhiều thứ linh tinh như bò, trứng, xúc xích, pate, phô mai, nem mà xin lưu ý là trong hình không phải phần đầy đủ.

Kêu một phần ở đây thì sẽ được tặng một ổ bánh mì giòn rụm, một đĩa xà lách dầu dấm và ly trà đá/pepsi. Nước tương, tương ớt, cà thì tự phục vụ :)) Nói vậy thôi chứ chẳng thích ăn ở đây tẹo nào. Đói nên vào ăn thôi.

IMG_3640IMG_3643IMG_3645

Yup! Phá lấu luôn là lựa chọn ưa thích của hs sv hoặc ít nhất là đối với tui. Mỗi lần ăn phá lấu thì tui chỉ ăn kèm với mì… thêm tiền nhưng mà nó ngon hơn. Tùy hôm nấu ngon hay bình thường. Nhưng mà chung chung thì nhà tui thích ăn ở chỗ này tại nó ngon hơn mấy chỗ khác 😀

Cái quán vỉa hè trên đường Tô Hiến Thành, đi từ CMT8 thì nó nằm bên tay trái. Phá lấu mì hình như là 18k một phần

IMG_8997

Rồi rồi, quá quen thuộc luôn hen. Bánh mì chả ăn khuya là hết nói ❤ ❤ ❤

Mỗi lần nhìn ổ bánh mì là ngán nhưng cứ cắn một miếng là xác định ăn hết nguyên ổ. Bánh mì giòn khỏi phải nói đi, thịt với chả lụa mặn mặn thêm đồ chua với dưa leo thêm rau mùi thơm thơm cho lành mạnh. Quên nữa… còn pate với bơ siêu béo. Qúa ngon quá nguy hiểm.

 

Leave a comment